Ý Nghĩa về Thập Vị Ông Hoàng

1. Ông Hoàng Quận, Hoàng Đế Lê Lợi nổi danh với hình ảnh áo vải đứng lên tụ quân kết tài diệt quân Minh phương bắc, Người vào sinh ra tử với tướng lĩnh binh sĩ và đặc biệt là giữ tâm nguyện nuôi chí lớn trong những kỳ ‘nếm mật nằm gai’. Tiền thân của Người, vua Câu Tiễn cay nhục dưới quyền vua Phù Sai để chờ ngày trở về báo hận phục quốc. Người giữ danh Ông Hoàng đầu tiên trong Thập Vị Ông Hoàng mang theo linh khí dùi dắt thanh đồng vượt khổ đắng cay qua thời tu hành nhập Đạo.

Ông Hoàng Nhất, Hoàng Đế Lê Hoàn Lê Đại Hành giữ danh Ông Hoàng Nhất cùng ngự một bức tượng cùng Ông Hoàng Quận trên ban công đồng. Người là hình ảnh đấu tranh khiến quân bắc e dè khiến quân nam khiếp sợ, anh hùng phá tống bình chiêm. Đương thời Đinh Tiên Hoàng Đế, Người cũng đứng đầu quân đội với danh Thập Đạo Tướng Quân. Khi Mẫu Đạo xuất thế Người đã nhận lệnh Mẫu Mẹ đứng danh Ông Hoàng Nhất, đưa linh khí giúp thanh đồng có năng lực tróc tà trừ tinh phương bắc phương nam lẫn dật dờ nơi bản địa, dù tinh yêu ma chướng nhiều nhặn như trước từng là đạo quân người sống đánh trận, sau đang là đạo quân người âm đánh pháp thì với những phúp giây giá ngự của Người sẽ giúp thanh đồng xem thường chướng ngại mà liễu ngộ chân khí để giải căn hoán số cho những đệ tử con nhang. Căn Ông Hoàng Nhất rất hiếm gặp hàm chứa thanh đồng được người chọn là tuấn kiệt của pháp đạo.

2. Với sự trợ giúp của Ông Hoàng Quận, thanh đồng vượt qua được những khổ nhục tủi hờn nhân thế. Với sự trợ giúp của Ông Hoàng Nhất, thanh đồng là hiện thân của năng lực trấn chướng ma lẫn hoàng dương Mẫu Đạo. Nhưng thời khắc tuyệt mệnh oan trái thanh đồng sẽ gục ngã như bao người căn non số đoản nên cần một người đã trải qua tuyệt đỉnh oan trái, lĩnh nhận tuyệt đỉnh khổ đau cứu vớt thân xác thanh đồng. Danh thần Nguyễn Trãi là khai quốc công thần nhà Lê Sơ và tận tâm dốc sức phò giúp triều đình Hoàng Đế Lê Thái Tông nhưng Người bị oan trái thấu trời tru di tam tộc do vô ý khiến những người con của cụ Lốt Rắn tử nạn. Người đứng danh ông Hoàng Đôi trong Đạo Mẫu còn cụ Lốt Rắn đưa đẩy khiến tam tộc nhà Nguyễn Trãi bị bay đầu được ngự trên nóc điện thờ ban công đồng với danh Thanh Xà Đại Tướng Quân, còn Bạch Xà Đại Tướng Quân chính danh nhà bác học Lê Quý Đôn.

3. Ngôn từ ‘đồng bóng’ xuất hiện và được sử dụng phổ biến khi Thượng Tướng Thái Sư Trần Quang Khải nhập Đạo, người đứng danh Ông Hoàng Bơ. Người có căn cao số nặng từ thanh đồng rồi thành đồng thầy, người có căn thấp số nhẹ thì thành con nhang đệ tử nhưng cả hai có một điểm chung phổ biến là tính khí dễ như lên đồng và cái nết nay bóng này mai bóng nọ. Người giữ danh đạo Thánh và hộ pháp linh phù đạo Mẫu thường là những anh linh giỏi đời thông đạo, ngang tàng cương liệt mà hiện thân điển hình là Ông Hoàng Bơ Trần Quang Khải, Người mà đến cả Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn phải chờ đón thuyền mời Quang Khải để Quốc Tuấn tắm giùm hầu gắn kết tình nghĩa họ Trần trước thế lực quân Nguyên. Linh khí Ông Hoàng Bơ trước là cho hàng cô hàng cậu thêm phần đỏm tính dù các cô các cậu đã được nhà Mẫu cưng chiều, sau là cho lính cho đồng sự cương liệt nhưng thực chất là tố chất vững vàng tự chủ ý thức tự trọng bản thân lẫn trân trọng nhân tình thế sự. Chỉ cần còn giữ tố chất kiên định trụ tâm khinh thường ba phải, tuyệt diệt buông xuôi thì dù cho là lính hay đồng cũng miễn nhiễm tất cả ô chướng khí tà nhưng những giây phút tưởng nhầm căn Ông Hoàng Bơ nổi phát nhưng thật ra là chướng tà kiêu căng tự phụ sẽ khiến đồng thầy phán láo lẫn đọa nghiệp phá đạo hủy đi đức hạnh vô thường hầu độ nhân cứu thế.

DSC02603

4. Tuy cùng hàng danh tướng lại dòng dõi quý tộc so với Quan Lớn Đệ Tứ Khâm Sai nhưng Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật chỉ đứng danh Ông Hoàng Tứ. Người rất hiếm giáng phủ giáng đền chứ đừng nói đến ngự đồng truyền phán, danh Ngài trong Mẫu Đạo cũng không mấy ai biết đến nhưng căn Ngài là một trong những căn quan trọng bậc nhất để đánh dấu một thanh đồng có được nhận tâm ấn mà xuất thế phụng sự nhà Thánh với danh đồng thầy. Nếu những vị chủ nhang chủ đền biết mình được hưởng căn Ông Hoàng Tư hay chưa thì tốt nhất nên nhang đèn chăm chỉ mà đóng cửa quay lưng với thế sự, sớm hôm đầu dập gối quì mà tu thân trụ tính chứ đừng liều mạng mà hành pháp, có chăng cũng chỉ giúp cho thế nhân qua đôi ba phen khốn khó chứ cửa ải rối ren nguy khốn vẫn đang chờ họ kia vì chính thể thân đang là đồng thầy chưa có sự an bình hằng giờ hằng phút thì sao giúp cho người dưng có được bình tâm mà vượt ải khi tứ nghiệp gấp dồn kéo đến.

6 & 5. Những tiểu nam kinh và tiểu nữ linh sau khi thoát xác được của Mẫu đón về cho hành đạo đều dưới quyền cai quản của Ông Hoàng Lục Đinh Tiên Hoàng Đế. Hai con đường một chiều nơi Hồ Hoàn Kiếm được mang tên Lê Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng nhưng nếu được mang tên Lê Thái Tổ và Lý Thái Tổ thì cũng thật đẹp cho năng lực của Mẫu Mẹ sinh thành hai họ gốc của Đại Việt. Đường Đinh Tiên Hoàng có Tượng Đài Lý Thái Tổ nơi vui chơi phổ biến và đông đúc dành cho thiếu nhi và thiếu niên thật hợp duyên với tình cảm của Ông Hoàng Lục dành cho linh hồn thể xác các chip. Họ Lý gần như bị mất họ chỉ còn nhánh của Hoàng Tử Lý Long Tường vẫn là nỗi sầu muộn của Công Uẩn Hoàng Đế khiến chúng ta đi qua đường Lý Thái Tổ có thể thâm cảm được nỗi lòng của người. Con phố mang tên Lý Thái Tổ không náo nhiệt như đường Đinh Tiên Hoàng, xuôi chiều về phía nam như bao lần Hoàng Tử Lý Long Tường sầu thương ngồi trên đỉnh Hoa Sơn xứ Hàn nhìn về phương nam có nước Đại Việt. Nhà Hậu Lê bị chia cắt thành Nhà Lê Sơ và Lê Trung Hưng thì không biết tại sao đường Lê Thái Tổ lại được hàng cây chia đôi ở cuối con đường.

Ông Hoàng Lục giữ căn bản mệnh thanh đồng vì tiểu nam linh tiểu nữ linh chính danh người giữ bản đền cửa điện. Sự phụ thuộc vào linh khí của tiểu nam linh tiểu nữ linh hay hàng cô hàng cậu giúp thanh đồng qua cửa Ông Hoàng Ngũ nhưng vất vả đến khốn cùng với việc giải ‘số’ cho Ông Hoàng Ngũ. Những ma tinh chướng quỷ theo nghiệp con nhang đệ tử đòi thanh đồng giải số khiến thanh đồng hoặc thông đạo Ông Hoàng Ngũ hoặc sạch sẽ theo đường các cô các cậu nhưng mấy thanh đồng thấm nhuần khổ ải rồi được Ông Hoàng Quận xuống tay, mấy thanh đồng được hưởng căn Ông Hoàng Nhất và Ông Hoàng Tứ, mấy thanh đồng có tố chất oai hùng của Ông Hoàng Bơ nên thể xác thanh đồng không hoàn toàn tuân mệnh các cô các cậu. Ông Hoàng Nhị cũng chỉ cứu độ thanh đồng giới hạn số lần để rồi đến lúc thể xác thanh đồng phải tự vượt ải. Chính sự khúc mắc của thể xác thanh đồng khiến hàng cô hàng cậu vất vả rồi đến thời điểm Ông Hoàng Lục tái kiếp khiến tự thể xác thanh đồng phải vượt ải Ông Hoàng Ngũ để hành đạo trọn vẹn bằng sự lĩnh nhận thiên ý qua các cô các cậu rồi dùng thể xác để giải căn hoán số cho con nhang đệ tử. Khi Ông Hoàng Lục tái kiếp thì tiểu nam linh và tiểu nữ linh thoát xác sẽ hầu hết về cửa Bà Mụ rồi được phong làm ông mãnh bà cô để xuống độ đời cho gia đình tiền kiếp, số ít ỏi được theo cửa Mẫu, theo Ngũ Vị Quan Lớn, theo Hàng Chầu, theo Thập Vị Ông Hoàng thì được phong ông mãnh tổ, bà cô tổ để cứu âm độ dương cho cả gia tộc dòng họ.

Chính sự kiện Ông Hoàng Lục tái kiếp khiến Đạo Mẫu năm bảy năm nay hơi ung nhọt với vài ba điều tiếng lang băm làm tiền khiến dân gian đồn thổi các đồng thầy sẽ mất khả năng vì các cô các cậu về với trời phật nhưng họ đã nhầm vì nói thiển cận. Các cô các cậu đã về với trời phật từ lâu rồi nên mới được phái xuống độ mạng thanh đồng, chẳng qua thời trước danh Ông Hoàng Ngũ chưa ai đứng danh nên các cô các cậu chưa có người cầm cờ. Giờ đây Ông Hoàng Ngũ đã chính danh Lão Tướng Hoàng Trung, Lão Thần xuất trận Hoàng Ngũ Phúc thì chính những thanh đồng được hàng cô cậu độ mạng sẽ là những thể xác giải căn hoán số giỏi nhất, là những thể xác thông đạt ngũ hành nên sẽ vừa trị được bệnh âm lẫn bệnh dương lẫn giúp con nhang đệ tử cơm no áo ấm do các cô các cậu vừa có năng lực Ông Hoàng Ngũ để cầm linh khí ngũ hành vừa có năng lực Thiên Phủ để điều tiết tài chánh.

7. Tiền Phật hậu Mẫu vẫn là câu cửa miệng của người hành lễ vậy liệu chăng nhà Mẫu sẽ có những hình thức cứu độ nhân gian tân thời kế thừa cội rễ cửa nhà Phật. Thái Tử Tất-đạt-đa xuất thế cứu độ được tầng lớp tận cùng xã hội thời xưa nhưng thời nay tầng lớp xã hội tận cùng khẩn cấp cần can thiệp không phải người đói rách tha phương cầu thực, không phải người bệnh hoạn chờ chết, không phải người nô lệ bị bán thân… mà chính những con người xa đọa vì vật chất.

Ông Hoàng Bảy xuống căn ban tố chất để người tu đạt quả ‘vô sở cầu hạnh’. Không cần biết trong tay có bao nhiêu tài chính, nếu cần thiết thấy cần tiêu mà cái cần thật ‘đồng bóng’, con người ta vô tư vui vẻ mà tiêu, đó là căn Ông Hoàng Bảy.

Ông Hoàng Bảy xuống căn ban tố chất để người tu đạt quả ‘vô kiến hành’. Sự tự do tuyệt đối, không cần biết đây là thánh ý thiên mệnh hay tâm ma dạ thú, con người ta dứt điểm mà hành sử theo thôi thúc lửa lòng và rồi không còn thèm xem xét là đúng hay sai, chỉ thấy sau này nghĩ lại nếu phải mượn một cổ tự thì gọi đó là ‘duyên’ đi. Hành sử này, sự tự do này do con người ta đã qua cửa Lục vị Ông Hoàng đứng trước Ông Hoàng Bảy, thì đó là căn Ông Hoàng Bảy.

Tầng lớp gây rối phá hoại gia đình xã hội như nghiện ma túy, nghiện ma rượu, nghiện ma đỏ đen, nghiện ma dục… họ có một điểm chung có căn tu theo cửa Ông Hoàng Bảy nên được Người cứu độ. Tất cả hình thức trên đã tồn tại và sẽ còn tồn tại vì còn có chữ ‘ma’ thì còn có chữ ‘nghiện’. Khi con người ta thành công trong các thể loại đặc biệt này chắc chắn họ được Ông Hoàng Bảy độ mạng. Nếu họ có được tố chất ăn tiêu đúng chỗ thì vô tình qua cửa Ông Hoàng Quận, nếu họ có được tố chất ngang tàng mà tôn trọng nhân thế thì vô tình qua cửa Ông Hoàng Nhất, nếu họ đã từng những phen thập tử nhất sinh thì biết đâu đã qua cửa Ông Hoàng Nhị, nếu họ luôn là kẻ chính kiến bất ba phải thì biết đâu có đệ Ông Hoàng Bơ bên cạnh, nếu họ xã giao hòa hảo ăn nói gẫy góc chừng mực thì biết đâu đã hưởng căn Ông Hoàng Tứ, nếu họ có tâm hồn tươi trẻ trong sáng nhưng hành sử thông minh mà trọn vẹn thì biết đâu lại có tiểu linh độ mạng. Họ sống được nhờ nghề Ông Bảy đơn giản là họ giúp Ông đưa tiễn ma nghiện về cửa Ông tu hành, khi họ được hưởng căn thì họ phải gánh số, mà cái số họ được son đỏ may mắn vì đơn giản họ đang vô tình phục vụ nhà Thánh.

Còn những kẻ không được hưởng căn Ông Bảy mà phải gánh số thì tất bị thua lỗ đen đủi đến vỡ nợ tan cửa nát nhà nếu theo nghề Ông. Muốn cắt số chỉ còn cách đến cửa Thánh Cô Tân An rồi giải nghệ nếu âm phần gõ cửa nhà Ông không mở !!!

Tags: ,

3 Responses to “Ý Nghĩa về Thập Vị Ông Hoàng”

  1. thach #

    trời đất ơi, hay quá trời luôn, cảm ơn bạn, nhân tiện đây xin hỏi tác giá tên gì để mình còn tiện xưng hô ạ?

    30/10/2015 at 4:44 AM Reply
  2. thạch #

    Xin tác giả giảng giải để tôi thông đạt ông Hoàng Mười Nghệ An là ai ?

    30/10/2015 at 3:29 PM Reply
  3. luanxa6 #

    Cũng là người thành kính với Mẫu Đạo nên người viết bài trên biết khi hành đạo chúng ta là vật phẩm trung gian của Thiêng Liêng với trần thế. Và khi xuống điển tích cho nhà mẫu từ xưa đến nay mọi người đều không xưng danh.

    Ông Hoàng Mười là người có tên húy được xưng tụng rỗng rãi nhất và chút ít về Người, bạn có thể tìm đọc ở bài viết “Ban Công Đồng”. Thân mến!

    05/11/2015 at 4:58 PM Reply

Leave a Reply to thach