II. Bản Chất Tâm Linh Nhân Điện

II. A. Nguồn Gốc

Khởi nguồn sự sống có tiến hóa từ xưa tới vĩnh hằng là sự kết hợp của sinh mệnh được tách ra từ “Đại Ngã”, sinh mệnh này có tên “Hồn” kết hợp với những cỗ máy sinh học tạo thành sự sống của thực vật, động vật và con người.
Nơi tập hợp tất cả mà từ đó tất cả sinh mệnh đã hình thành rồi ở lại hay phát xuất đi mãi hay có đi có về được gọi là Khối Sáng. Quy trình vận động được Đại Ngã an bài cho những sinh mệnh không ở lại mãi mãi tại Khối Sáng được gọi là Nhân Điện.
Khi các sinh mệnh ở trong cơ thể con người mà vận động theo quy trình này thì được gọi con người này đang thực hiện Trường Sinh Học Nhân Điện. Khi ý thức con người nhận biết hay quan sát được quy trình vận động này ý thức con người nhận biết hay quan sát được Nhân Điện hoặc gọi dễ hiểu hơn là nhận biết hay quan sát được tâm linh nhân điện.

II. B. Phân Biệt

II. B. 1. Tâm linh nhân điện và tâm linh Atlantic
Thời Atlan với những người có khả năng như trị bệnh, kiến trúc, phát triển cây trồng, đưa linh hồn trở về với Khối Sáng, đưa thân xác biến thành năng lượng hợp nhất với linh hồn nhưng những người có khả năng này có làm theo quy trình mách bảo của Quỷ Dữ khác quy trình Đại Ngã chỉ dạy nên bị suy diệt.

II. B. 2. Tâm linh nhân điện và tâm linh Ai Cập
Tương tự Tâm linh nhân điện và tâm linh Atlantic

II. B. 3. Tâm linh nhân điện và tâm linh Do Thái Đạo
Trong nhân điện có sự tôn thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, Ngọc Hoàng là tên gọi Đại Ngã trong tôn giáo đa thần và Thượng Đế là tên gọi Đại Ngã trong tôn giáo độc thần. Nhân Điện là sự tác động của Các năng lực Ánh Sáng tức những sinh mệnh trong Khối Sáng và sự tác động của chính Đại Ngã. 
Do vậy Nhân Điện và Do Thái Đạo có chung sự chăm sóc dạy bảo của Thượng Đế

II. B. 4. Tâm linh nhân điện và tâm linh Ấn Độ Giáo

Hai nền tâm linh thực chất cùng nguồn gốc nhưng khác nhau Đấng Thượng Thiên, Tâm linh nhân điện do các các Đấng hình dáng khối cầu sáng hoặc điểm sáng hoặc luồn sáng tạo dựng còn tâm linh Ấn Độ Giáo do các Đấng hình dáng con người và muôn loài tạo dựng. Đấng Tối Cao của đôi bên là một.

II. B. 5. Tâm linh nhân điện và tâm linh Phật Đạo Nguyên Thủy

Thái Tử Tất Đạt Đa là con người vĩ đại nhất trong ý thức lịch sử nhân loại, cõi Niết Bàn Ngài trở về không phải Khối Sáng, cũng không phải Thiên Đường. Đích đến cuối cùng của Ngài là sự tuyệt đối bất động như vô ngã, lìa mọi khổ ách và vinh lạc khác hoàn toàn với vận động của nhân điện.

II. B. 6. Tâm linh nhân điện và tâm linh Kỳ Na Giáo

Đấng Đại Anh Hùng Maha Vira con người vĩ đại nhất trong tâm thức lịch sử nhân loại, sự giải thoái Ngài chứng đắc bằng pháp khổ hạnh có thể vĩnh viễn nằm ngoài sự tác động của Quỷ Vương dù Ngài có khả năng du hành tự tại tới mọi chốn hữu hình, vô hình hay siêu hình.
Hành giả thực hành nhân điện có thể nhờ pháp nhân điện mà chứng được giống Ngài nhưng vô cùng khó khăn, Ngài như ngọn núi còn hành giả nhân điện tu tinh tấn khổ ải nhất cũng chỉ như viên đá bên cạnh hòn núi đó, tuy nhiên hành giả nhân điện không cần đạt tới cảnh giới của Ngài vì viên đá và ngọn núi đã cùng tính chất bản chất. Ngoài ra mục đích nhân điện xây dựng trần gian khác mục đích Kỳ Na Giáo, mục đích Nhân Điện đưa linh hồn tiến hóa giải thoát còn việc Ngài Maha Vira có thể làm cũng giải thoát linh hồn. Ngài không lo việc tiến hóa cho linh hồn.

II. B. 7. Tâm linh nhân điện và tâm linh Đạo Phù Thủy

Mục đích hai bên khác nhau vì một bên giảm tư lợi một bên thường tăng tư lợi, một bên giảm quyền hành một bên thường tăng quyền lực. Một bên là pháp hoàn toàn phòng vệ và phục hồi một bên là pháp có tấn công và luôn chuyển gánh nặng.

II. B. 8. Tâm linh nhân điện và tâm linh Thiên Chúa Giáo

Khối Sáng có điều giống và không giống với Thiên Đàng Chúa Jesus miêu tả. Đấng Thánh Linh và Thiên Thần từ Thiên Đàng và Đấng Ánh Sáng từ Khối Sáng có sự giống và khác nhau.
Mục đích hai bên rất nhiều điểm tương đồng anh chị em có thể tự suy ngẫm và tìm hiểu.

II. B. 9. Tâm linh nhân điện và tâm linh Đạo Ông Bà

Hai đạo có nhiều điểm tương đồng, điều này khá dễ nhận biết. Đặc biệt nhất tín ngưỡng thờ gia tiên chỉ thờ các dòng họ của mọi người đã mất trong gia tộc; còn thờ tự Tổ Tiên trong nhân điện là thờ tất cả các dòng họ, tộc người và Đấng Tạo hóa tức là Thượng Đế.

II. B. 10. Tâm linh nhân điện và tâm linh Phật Giáo Phát Triển

Anh chị em hãy so sánh Kinh Cầu Nguyện cho các Quốc Gia do Thầy Lương Minh Đáng viết và các Kinh của Phật Giáo Phát Triển để tự nhận định, cái này có nhiều huyền cơ và cũng khá dễ so sánh.

II. B. 11. Tâm linh nhân điện và tâm linh Thần Đạo

Hai bên cùng mục đích giữ gìn sự sống, an bình xã hội và phát triển cuộc đời ấm no hạnh phúc.
Nhập môn thần Đạo là biết võ nghệ và đỉnh cao Thần Đạo là biết điều quân binh, nhân điện không bắt buộc dù là tập thể dục (tuy nhiên anh chị em không nên lạm dụng mà lười biếng vận động) nhưng cuối cùng phải đạt được thân xác và linh hồn siêu thanh nhẹ có khả năng độc tác độc hành vững mạnh và siêu việt ở mọi cõi giới.

II. B. 12. Tâm linh nhân điện và tâm linh Thánh Đạo

Ngã Thánh là ngã siêu linh và ngã trần thế, Đấng Ánh Sáng mang ngã tự thể để thay đổi ngã con người trần thế với mục đích tiến triển.
Pháp Thánh là tổng hợp của tất cả các pháp trần thế và siêu nhiên với mục đích cứu độ trần gian. Nhân điện là pháp được tiếp nhận từ Đại Ngã qua trung gian là Đấng Ánh Sáng. 
Người tu Thánh có nhà là Thiên Đàng, Niết Bàn, Khối Sáng, Cõi Thượng Thiên, đền đình chùa miếu phủ điện, công trình trong xã hội. Người chỉ tu nhân điện có nhà duy nhất là Khối Sáng và nơi làm việc duy nhất là trần gian.

II. B. 13. Tâm linh nhân điện và tâm linh Tiên Đạo

Tiên Đạo là đạo xa sỉ nhất mọi cõi giới tuy nhiên những hình thức xa hoa xa sỉ chưa chắc đã là Tiên Đạo.

274672-neatly-arrange-color-pencils-focus-is-on-red-colour

II. C. Cuối Cùng

Thay vì một sinh mệnh muốn tu hành vô số lượng kiếp mới có thể chứng đắc một cảnh giới quả vị nào đó trong các Đạo môn, sinh mệnh có thể vừa tu hành các Đạo môn vừa tu hành nhân điện trường sinh học để được tất cả Giáo Chủ và các vị Tôn Chức trong các Đạo môn soi rọi vì tiền kiếp sinh mệnh đã có duyên lành với các Đạo môn cùng với hơn nữa là Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế đã có lời nhờ cậy tất cả Giáo Chủ và các vị Tôn Chức trong các Đạo môn đoái thương hành giả nhân điện vì căn cơ hành giả nhân điện thấp kém không tiếp nhận được mấy hoặc chưa tiếp nhận được sự huyền nhiệm của các Đấng Ánh Sáng từ Khối Sáng. Anh chị em có duyên lành với các Đạo môn sẽ có thể tạm dừng hoặc tiếp tục thực hành thực hiện đồng hành với sự tu tập vạn pháp; hơn nữa anh chị em sau khi đạt được toại nguyện trong sự tu hành ở các Đạo môn có thể tiếp tục thực hành thực hiện nhân điện trong sự soi rọi năng lực và tư tưởng tương thông với các Đấng từ Khối Sáng.

Tags: , , ,

No comments yet.

Leave a Reply